CÔNG BỐ CHUỖI PHIM NGẮN QUẢNG BÁ DU LỊCH
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Thành phố Hồ Chí Minh mang trong mình sức hấp dẫn đặc biệt bởi những thanh
âm sống động, sắc màu văn hoá đa dạng cùng tính cách hào sảng và hiếu khách của
người dân. Qua hơn 320 năm lịch sử phát triển, Thành phố đón nhận những tinh
hoa và dung hòa thành bản sắc tạo nên giá trị riêng có mang tên Thành phố Hồ
Chí Minh – điểm đến đầy cảm hứng đối với những tâm hồn yêu thích khám phá và
trải nghiệm.
Với sứ mệnh phát triển thương hiệu du lịch, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí
Minh đã không ngừng triển khai hàng loạt chương trình xúc tiến, đầu tư ra mắt
các dòng sản phẩm du lịch đặc trưng. Thường xuyên tổ chức các chiến dịch quảng
bá giới thiệu thương hiệu du lịch đến du khách trong nước và quốc tế. Qua đó,
ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã nhận được nhiều tín hiệu tích cực, đăng
cai nhiều sự kiện du lịch quy mô quốc gia và liên tục được vinh danh tại các
giải thưởng du lịch quốc tế, càng khẳng định vai trò tiên phong, xứng đáng là
một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước.
Trong không khí phấn khởi toàn ngành du lịch chào mừng 64 năm thành lập
ngành Du lịch Việt Nam (09/7/1960 - 09/7/2024), với mong muốn đóng góp vào sự
phát triển chung của du lịch Việt Nam, mở rộng phạm vi quảng bá du lịch Thành
phố Hồ Chí Minh trong thời đại số, Sở Du lịch tổ chức Công bố chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh truyền cảm hứng về thông điệp "Thành phố Hồ Chí Minh
Chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City" đến du
khách trong nước và quốc tế. Chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch sẽ mang đến góc
nhìn và trải nghiệm mới của du khách trong tìm hiểu lịch sử, văn hóa, ẩm thực,
kiến trúc, nghệ thuật đa dạng, thú vị tại các điểm đến, dịch vụ du lịch của
Thành phố, thêm vào đó là phong cách điện ảnh và sự góp mặt của hàng loạt các
KOLs nổi tiếng được đông đảo người dân và công chúng yêu mến.
Sở Du Lịch Thành phố Hồ Chí Minh chính thức giới thiệu đến Quý cơ quan, sở,
ngành Thành phố, các hội, đoàn thể, thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện, các cơ
quan thông tấn, báo đài, các doanh nghiệp du lịch, các đơn vị đối tác và người
dân Thành phố về hệ thống nhận diện thương hiệu du lịch Thành phố Hồ
Chí Minh, các kênh truyền thông chính thức và chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch
của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể như sau:
(1) Sổ tay HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU VÀ ĐỊNH HƯỚNG
SÁNG TẠO: tổng hợp thông tin chính thức là ý tưởng sáng tạo, ý nghĩa, bản sắc của
bộ nhận diện thương hiệu cùng các nguyên tắc cơ bản ứng dụng hình ảnh thương
hiệu trong quá trình truyền thông nhằm quản trị hình ảnh thương hiệu du lịch
“VIBRANT – HO CHI MINH CITY” một cách đồng bộ và nhất quán. Các màu sắc tươi
tắn, rực rỡ kết hợp với lối kiến trúc đặc trưng của Chợ Bến Thành cùng phông
chữ mềm mại, phóng khoáng mà cứng cáp, tất cả thể hiện được rõ nét tính cách
của con người Thành phố cởi mở, luôn vui vẻ chào đón, cùng nhịp sống của một
Thành phố sôi động, náo nhiệt tạo ra một tổng thể hài hòa, thống nhất.
(2) Hệ thống các kênh thông tin/ kênh truyền thông chính thức của Sở Du
lịch Thành phố Hồ Chí Minh trên các nền tảng mạng xã hội: Nhằm cung cấp thông
tin, giải đáp mọi thắc mắc của người dân Thành phố và du khách về các hoạt
động, chương trình, sự kiện liên quan đến du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hệ
thống kênh truyền thông trực tuyến bao gồm:
·
Facebook:
Du lịch Thành Phố Hồ
Chí Minh - www.facebook.com/hellohochiminhcity
Vibrant Ho Chi Minh
City – www.facebook.com/visitvibranthochiminhcity
·
Instagram – www.instagram.com/visit.hochiminhcity
·
Zalo – https://zalo.me/1670779870083194628
·
Tiktok – www.tiktok.com/@visithcmc?is_from_webapp=1&sender_device=pc
·
Youtube - https://www.youtube.com/@vibrantHoChiMinhcity
(3) Ấn phẩm điện tử du lịch Thành phố Hồ Chí Minh:
Thông qua hình thức đọc trực tuyến, ấn phẩm thể hiện sự đổi mới và sáng
tạo, đáp ứng kịp thời xu hướng tìm kiếm thông tin trực tuyến của khách du lịch
ngày nay. Với những thông tin chính thức từ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, ấn
phẩm điện tử được xem như bạn đồng hành lý tưởng giới thiệu về sự đa dạng trong
văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật và các điểm đến giúp du khách hình dung rõ nét hơn
hành trình khám phá Thành phố.
(4) Chuỗi phim quảng bá Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh:
-
Chuỗi phim quảng bá Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh - A Vibrant Journey: Chuỗi phim dẫn dắt người xem qua những địa điểm du lịch
ấn tượng, truyền tải một cách trực quan vẻ đẹp không gian đậm bản sắc riêng biệt
của Thành phố Hồ Chí Minh. Từ những địa danh nổi tiếng, cảnh quan thiên nhiên
tươi đẹp đến những di sản văn hóa độc đáo hay hành trình khám phá ẩm thực phong
phú cùng nhịp sống năng động và sự hiếu khách, thân thiện của người dân Thành
phố. Mỗi thước phim là một mảnh ghép đầy màu sắc, mang đến cho người xem một
cái nhìn cảm xúc về Thành phố Hồ Chí Minh, một Thành phố luôn hướng đến tương
lai mà vẫn bảo tồn những giá trị độc đáo của riêng mình. Đây là chuỗi phim được
thực hiện công phu qua rất nhiều địa điểm tham quan trong Danh sách 100 Điều
Thú Vị của Thành phố Hồ Chí Minh và những quán ăn quen thuộc của người dân, những
nhà hàng nằm trong danh sách Michelin Guide… cùng ekip làm phim chuyên nghiệp.
- Phim quảng bá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trên kênh truyền thông quốc
tế Discovery: Thước phim ấn tượng giới thiệu tinh hoa văn hoá ẩm thực của Thành phố Hồ
Chí Minh. Với sự tham gia của Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc và
đầu bếp truyền hình/ blogger ẩm thực Sarah Huang Benjamin đưa người xem bước
vào hành trình khám phá thế giới ẩm thực phong phú, nơi mỗi món ăn sẽ kể về câu
chuyện văn hoá, lịch sử vượt thời gian.
- Phim quà tặng lưu niệm du lịch Thành phố Hồ Chí
Minh: Giới thiệu về Sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch là một trong những yếu tố
góp phần tăng sức hấp dẫn cho điểm đến, quảng bá hình ảnh du lịch hiệu quả.
Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng là một trong những điểm
đến du lịch nổi tiếng vì sự đa dạng văn hóa, cùng với hàng ngàn đặc sản, dấu ấn
lưu niệm không thể bỏ qua.
- Phim quảng bá du lịch y tế: Là một định hướng chiến lược trong phát triển du lịch
Thành phố Hồ Chí Minh. Với mục tiêu khai thác lợi thế về hệ thống cơ sở y tế phong
phú, đa dạng, dịch vụ y tế chất lượng cao với chi phí, giá thành hợp lý; đội
ngũ y, bác sĩ có tay nghề cao để thu hút sự quan tâm của khách du lịch trong và
ngoài nước và đưa du lịch y tế Thành phố Hồ Chí Minh trở thành thương hiệu mang
tầm khu vực.
Rất mong sự hưởng ứng tích cực, lan tỏa của Quý cơ quan, đơn vị, các cá
nhân, tổ chức trong hoạt động truyền thông góp phần đẩy mạnh quảng bá và giới
thiệu hình ảnh thương hiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh./.
Xin mời quý vị quét mã QR-Code để xem Bộ nhận
diện thương hiệu du lịch, chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch thành phố Hồ Chí
Minh.